top of page
Writer's pictureTookta Pat

ชวนไปเวียนเทียนที่วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหารกันจ้า

Updated: May 26, 2018

ใกล้วันวิสาขบูชาแบบนี้ ถ้าสาวๆไม่รู้จะไปทำบุญเวียนเทียนวัดไหน #RoomMate2016 ขอแนะนำวัดนี้เลยค่ะ..วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร วัดนี้เป็นวัดที่เราชอบไปเวียนเทียนมากๆ เพราะจากนอกจะเดินทางสะดวกอยู่กลางใจเมืองแล้ว ความสวยของวัดนี้ไม่เป็นรองใครเลย ที่สำคัญ!!ดารามาเวียนเทียนที่วัดนี้เยอะมากค่าาา รอบก่อนเจอคุณมาร์กี้คุณป๊อก น่ารักมากทั้งคู่ #WatPathumWanaram


การเดินทางไปวัดปทุมวนารามง่ายๆมาก ลงสถานี BTS สยามก็แทบจะถึงกำแพงวัดแล้ว....แต่สำหรับสาวๆที่ยังไม่เคยไป หลังจากลงสถานี BTS สยามแล้ว ให้ออกทางออกฝั่งพารากอนนะคะ แล้วก็เดินไปทาง Central World สัก 50 เมตรโดยประมาณจะเห็นป้ายวัดชัดเจนค่ะ


เดินเข้าไปโซนด้านหน้าก็จะประมาณนี้นะคะ ต้องบอกก่อนว่าวัดนี้ยิ่งมืดคนยิ่งเยอะ ใครที่ไม่ชอบคนเยอะๆแนะนำให้มาสัก 4-5 โมงเย็นค่ะ....เอ๊ะ ลืมบอกอีกอย่าง วัดที่นี้มีโรงเจด้วยนะคะ ขอบอกว่าอร่อยมากกกก เรานี้ไม่พลาดสักรอบ 55555 กลัวคนที่มาทำบุญจะเสียใจ เราเลยต้องกินสักหน่อยค่ะ ^ ^'


สำหรับดอกไม้ธูปเทียน ไม่ต้องนำมาเองก็ได้นะคะ ทางวัดมีจัดเตรียมไว้ให้และให้เราทำบุญใส่กล่องตามกำลังศรัทธา



หลังจากเวียนเทียนเรียบร้อยแล้วแนะนำให้สาวๆลองไปนั่งสมาธิที่ศาลาปฏิบัติธรรมกันค่ะ นั่งสัก 15 นาทีก็ช่วยให้ผ่อนคลายจิตใจได้ดีทีเดียว


โซนของศาลาปฏิบัติธรรมจะอยู่ด้านในลึกเข้าไปอีกนะคะ ใครไปไม่ถูกลองถามเจ้าหน้าที่ได้ ด้านในเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ที่ร่มรื่ม ไปทีไรได้ความรู้สึกดีมากทุกครั้ง สัญญาว่ารอบหน้าจะมารีวิวโซนศาลาปฏิบัติธรรมให้ชมนะคะ รับรองว่าไปแล้วติดใจแน่นอน



a Buddhist ceremony where people walk with lighted candles in hand around a temple #roommate206 #WomenLifeStyle #BuddhistCeremony #Temple #Bangkok

44 views0 comments

Comments


bottom of page