top of page
Writer's picturethip

Birdbread ขนมปังโฮมเมดจากเชียงราย ที่ดีต่อใจและสุขภาพ

Updated: May 30, 2018

วันนี้อยากเขียนเล่าเรื่อง.. ถึงร้านขนมปังร้านหนึ่งค่ะ

เป็นร้านที่เรายังไม่เคยทานขนมปังของเขาเลยสักครั้ง

แต่เราชื่นชอบทุกสิ่งอย่างที่เป็นตัวตนของร้านนี้

ชอบตั้งแต่... ชื่อร้าน, โลโก้, จังหวัด, รูปขนมปัง,

ความตั้งใจ และ Story ต่างๆ ที่ถ่ายทอดผ่านโพสต์จากเพจของร้าน


เหลืออย่างเดียวที่ยังพูดไม่ได้เต็มปากว่า 'ชอบ'

นั่นคือ รสชาติของขนมปัง


เหตุผลที่อยากมาเล่าให้ฟัง ไม่ใช่แค่ความชอบส่วนตัวน๊า

แต่เราเชื่อว่า.... ขนมปังของเขา

น่าจะเป็นขนมปังที่ใครหลายคนตามหา

ทั้งดีต่อใจ และดีต่อสุขภาพขนาดนี้ ไปลองทำความรู้จักกันนะ : )



Pic Credit : Facebook Birdbread

เรารู้จักร้านนี้ได้เพราะมีเพื่อนคนนึงชอบกินขนมปังม๊าก

นางเล่าให้ฟังว่า..นางสั่งขนมปังร้านนี้เป็นประจำ

เพราะชอบในความเป็นโฮลวีทที่ไม่เหมือนเจ้าอื่นๆ

นั่นเป็นการรู้จัก "Birdbread" ครั้งแรกของเราค่ะ



Pic Credit : Facebook Birdbread

Birdbread เป็นร้านขนมปังโฮมเมดจากเชียงราย

ไม่มีหน้าร้านค่ะ เปิดรับออเดอร์ตามรอบเท่านั้น

แต่ถึงจะอยู่เหนือสุดของประเทศ

แต่ก็สั่งมาทานได้ทั่วทุกพื้นที่ของประเทศเลยนะคะ



Pic Credit : Facebook Birdbread

❤ ที่มาของชื่อร้าน Birdbread


"ตอนที่ทำขนมไม่กี่ปีก่อน ยังไม่มีแบรน

เพื่อนคนนึง เรียกขนมที่เราทำว่า #อาหารนก เพราะใส่ธัญพืชเยอะจัด

คิดชื่อแบรนมาหลายชื่อ จนมาเป็น #Birdbread

ดูตอบโจทย์ เป็นโฮลวีท 40% ดีต่อสุขภาพ ไม่ใส่สาร ธัญพืชจัดเต็ม"

- Birdbread -



Pic Credit : Facebook Birdbread

❤ จุดเริ่มต้น Birdbread


จุดเริ่มต้นของร้านมาจาก

-----------------------------------

"การอยากทำขนมให้คนทั่วไปกินได้

แบบสุขภาพดี แต่อร่อยด้วย"

-----------------------------------

นั่นคือโจทย์ของเธอค่ะ



Pic Credit : Facebook Birdbread

❤ ขนมปัง Birdbread


ขนมปัง #Birdbread เป็นขนมปังโฮลวีทที่ใช้...

- แป้งขาว 65% ที่เหลือเป็นโฮลวีท กับแป้งข้าวไรย์สีดำ (เป็น LOW GI ด้วย)

- ธัญพืชอีก 10% (งาขาว,งาดำ,เมล็กแฟล็ก,เมล็ดทานตะวัน)

- ไม่ใช้น้ำตาลขัดสี

- มีน้ำตาลอ้อยนิดนึง ได้ความหวานจากน้ำผึ้งกับลูกเกด

- ใช้เนยแท้ไขมันเนย 98% - ไม่ใส่สารเสริมทุกชนิด

**ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ดีต่อสุขภาพ และอร่อย! ( คำเคลมจากเพจนะ555 )



-----------------------------------

เราอยากให้ทุกคนรู้จักตัวตนของ Birdbread เหมือนอย่างที่เราได้รู้จัก

เราเชื่อว่า... หลายๆคนต้องชื่นชอบเหมือนเราแน่ๆ

ยังมีอีกหลายเรื่องเล่าของ Birdbread

ที่อยากชวนทุกคนไปอ่านได้ที่เพจของร้าน

เราแปะไว้ให้ที่ด้านล่างแล้ว

ตามไปอ่านกัน นะ นะ นะ



เราว่า Birdbread เป็นร้านขนมปังที่ละมุนมาก

นี่ขนาดเรายังไม่เคยชิม เรายังรู้สึกและสัมผัสได้

ถึงความพยายาม ตั้งใจ ใส่ใจ ให้ได้ก้อนขนมปังที่ดีที่สุด

จนแบบรู้สึกได้เลยว่า ขนมปังต้องอร่อยมากแน่นอน



สายคลีน สายรักสุขภาพ

สายอยากทานขนมปัง แต่กลัวอ้วน กลัวนู่นนี่นั่น

ต้องไม่พลาด!

ลองสั่งมาทานเป็นมื้อเช้า มื้อว่างกันดูน๊า

หวังว่าทุกคนจะชอบเหมือนกันกับเรา ^.^



สั่งขนมปังโฮมเมด หรือ รู้จัก Birdbread ให้มากขึ้นได้ที่

❥ Facebook : Birdbread

❥ โทร 098 365 8097



ปล. นี่ไม่ใช่โฆษณาแฝง หรือรีวิวชวนเชื่อใดๆ

เราเขียนออกมาจากความชื่นชอบส่วนตัวจริงๆ

แม้แต่ quote และรูปภาพที่เรายกมาแปะ

ทางร้านยังไม่รู้เลยเหนี่ย 55555



#Birdbread #ขนมปังโฮมเมด #ขนมปังโฮลวีท #เชียงราย

304 views0 comments

留言


bottom of page