top of page
Writer's pictureTookta Pat

รีวิววิตามินเสริมฉบับสาวออฟฟิศ

Updated: Jul 16, 2018

สาวออฟฟิศอย่างเราทำงานก็หนัก สมองก็ใช้คิดงานทั้งวัน ไหนจะพักผ่อนน้อย ไหนจะไม่ได้ออกกำลังกายอีก แน่นอนว่าร่างกายมันก็ต้องจะเหนื่อยล้าแน่ๆ


#Roommate206 ก็ประสบปัญหานี้เหมือนกันค่ะ ไปทำงานบางวันนี่ปวดหัวบ้าง มึนๆบ้าง ผิวพรรณก็ดูจะไม่สดใสอีก ><'


ไม่ไหวละตอนนั้น คิดว่าต้องหาอะไรมาบำรุงร่างกายให้สดชื่นบ้างแล้วละ เราก็เลยเริ่มหาข้อมูล ปรึกษาเพื่อนที่เป็นเภสัช เริ่มทดลองกินวิตามินนู้นนี่ที่เค้าว่าดี ก็ลองมาหลายตัว แต่สุดท้ายเราว่าไอ 4 ตัวนี้ละดีสุดสำหรับสาวออฟฟิศอย่างเรา (ความคิดเห็นส่วนตัวน้า)




1. Berocca บีรอคคา เพอร์ฟอร์มานซ์


วิตามินกลุ่มที่ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาทก็จะเป็นกลุ่มวิตามินบี แรกๆเรากินเป็นพวกวิตามินบีเพียวๆแล้วแบบไม่ไหว กลิ่นยามันแรงมาก เลยมาเจอตัวนี้ Berocca เม็ดฟู่ละลายน้ำ โอ๊ย ชอบ กินง่ายอร่อยด้วย เหมือนกินน้ำส้มเลยละ จริงๆเค้ามีขาย 2 รส แต่เราเคยกินแค่รสส้มอย่างเดียว และนอกจากมีวิตามินบีรวมแล้วยังมีวิตามินซี แคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสีด้วย ช่วยบำรุงร่างกายและระบบประสาทได้ดีมากตัวนี้ ช่วงไหนที่รู้สึกมึนๆเพลียๆหัวสมองไม่แล่น กินตัวนี้แล้วรู้สึกช่วยได้



ส่วนประกอบของเม็ดฟู่ 1 เม็ด

สรรพคุณ : บำรุงร่างกายและระบบประสาท สำหรับผู้อ่อนล้า อ่อนเพลีย

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.berocca.co.th/medication-information-leaflet/



2. Centrum เซนทรัมวิตามินรวม A - Zing


ตัวนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ตัวดังเลยค่ะวิตามินรวมตั้งแต่ A ถึง Zing คือสรรพคุณมากมาย ใน 1 เม็ด ประกอบด้วยวิตามินและเกลือแร่รวมที่สำคัญ 22 ชนิด พร้อม เบต้าแคโรทีน + ลูทีน + ไลโคปีน เรียกได้ว่าครบถ้วนแทบจะทุกวิตามิน ช่วงที่กินจะรู้สึกจะสดชื่นดีไม่อ่อนเพลีย รู้สึกมีพลังขึ้นว่างั้น แต่ข้อเสีย (ที่คิดเอาเอง) พอร่างกายมันสดชื่นแล้วมันจะรู้สึก enjoy eating มากกกกก อยากกินนู้นนี่ไปหมด เลยจะกินไม่บ่อย อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งพอ หรือช่วงไหนร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงมากๆก็จะไม่กินเลย




ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.centrum.com/



3. Blackmores Marine Q10 แบลคมอร์ส มารีน คิวเทน คอลลาเจน แอดวานซ์


ดูแลร่างกายและสมองแล้ว สาวออฟฟิตอย่างเราก็ต้องมาดูแลผิวพรรณด้วยนะคะ อิอิ ตัวนี้ #Roommate206 ชอบมาก คือรู้สึกว่ากินตัวเดียวจบครบบริ๊ง สวยงาม (คิดไปเองอีกแล้ว) หลังจากกินมาระยะนึง ไม่ได้กินทุกวันนะคะ กินบ้างหยุดบ้างลืมบ้าง แต่ก็รู้สึกได้นะว่าผิวพรรณดีขึ้น แบบลื่นๆเนียนๆดี ส่วนเรื่องริ้วรอย มันก็ดีขึ้นหน่อยละ แต่จะให้ไม่มีเลยก็คงไม่ได้ เพราะเลขสามกันแล้ว 5555+ ข้อเสียสำหรับเจ้าตัวนี้คือ แพง! แต่ถามว่าซื้อต่อมั๊ย ก็ซื้ออยู่ดี 55555+




สรรพคุณมากมายที่ช่วยดูแลผิวพรรณ

ใน 1 แคปซูล ประกอบด้วย

ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน จากปลาทะเล 250 มิลลิกรัม

สารสกัดเมล็ดองุ่น 40 มิลลิกรัม

เทียบเท่าเมล็ดองุ่นแห้ง 4800 มิลลิกรัม

สารสกัดเปลือกสน มาริไทม์ฝรั่งเศส 20 มิลลิกรัม

เทียบเท่าเปลือกสนแห้ง 20000 มิลลิกรัม

ลูทีน 10 มิลลิกรัม

โคเอนไซม์คิวเทน 25 มิลลิกรัม

สารสกัดโกจิเบอร์รี 40 มิลลิกรัม

เทียบเท่าโกจิเบอร์รีแห้ง 200 มิลลิกรัม

วิตามิน ซี 30 มิลลิกรัม

วิตามิน อี ธรรมชาติ 10 หน่วยสากล

ซิงค์ อะมิโนแอซิด คีเลท 50 มิลลิกรัม

ให้สังกะสี 10 มิลลิกรัม

ซีลีโนเมไธโอนีน 65 ไมโครกรัม

ให้ซีลีเนียม 26 ไมโครกรัม


ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.blackmores.international/th/



4. Blackmores BIO C 1000mg


ตัวนี้เอาไว้กินสลับกับตัว Marine Q10 เห็นในรีวิวต่างๆบอกว่าดีกับผิวพรรณก็เลยลองบ้าง แต่ส่วนตัวเคยลองทั้งของ NAT C และของ Blackmores แต่รู้สึกชอบ Blackmores มากกว่า รู้สึกว่า NAT C เม็ดมันใหญ่ไป (คิดไปเอง)


หลักๆตัวนี้ไม่ได้เอาไว้กินเรื่องผิวพรรณเท่าไหร่ ชอบเอาไว้กินกันหวัดมากกว่า 5555 ออฟฟิศอื่นเป็นกันมั๊ย ที่เพื่อนๆรอบตัวชอบวนกันเป็นหวัด ยิ่งช่วงหน้าฝนยิ่งเป็นกันจะ ขึ้น BTS ขึ้นรถตู้ก็เจอคนไอจาม เรียกได้ว่าเอาไว้ป้องกันตัวเองไม่ให้เป็นหวัดซะมากกว่า



ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.blackmores.international/th/



จริงๆแล้ววิตามินเป็นแค่ตัวช่วยเสริมเท่านั้น สิ่งสำคัญคือเราต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำเยอะๆ และนอนพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ

#Roommate206 #Healthy #Vitamin #Blackmores #VitC #บำรุงร่างกาย #ดูแลสุขภาพ #อาหารเสริม

67 views0 comments

Comments


bottom of page